‘บุญทิ้ง’ ลิงกำพร้า ยังร้องหาแม่ ! เชื่อเอาตัวเองบังลูกจนถูกยิงตาย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3313
หางาน,สมัครงาน,งาน,‘บุญทิ้ง’ ลิงกำพร้า ยังร้องหาแม่ ! เชื่อเอาตัวเองบังลูกจนถูกยิงตาย

จนท.หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่สุโขทัย กลายเป็นพ่อบุญธรรม เลี้ยงดู ‘เจ้าบุญทิ้ง’ ลูกลิงกำพร้าที่มีภาพกำลังกอดศพแม่ที่ถูกนายพรานยิงตาย น่าสงสารเจ้าจ๋อน้อย ยังร้องโหยหวนหาแม่ เชื่อตอนโดนไล่ยิง แม่อุ้มลูกไว้กับอก ใช้ตัวบังกระสุน...

ภายหลังจากแฟนเพจ 'เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัด จังหวัดพิษณุโลก’ และสมาชิกเฟซบุ๊ก‘Hatsanai Sremalai’ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยยกบทกวีของ สืบ นาคะเสถียร เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ป่า พร้อมภาพลูกลิงวอกกำลังกอดศพแม่ที่ถูกนายพรานยิงตาย ในภาพลูกลิงเหมือนกำลังพยายามปลุกแม่ของมันเพื่อข้าไปดูดนม โดยที่ไม่รู้ว่า แม่ลิงได้ถูกคนใจโหดยิงตายไปแล้ว ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อ วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก) อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย พบกับนายพลวีร์ บูชาเกียรติ หัวหน้าหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม และนายกฤษกร ทองสุข อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบหมายให้เลี้ยงดู ‘บุญทิ้ง’ ลูกลิงวอก เพศเมีย อายุไม่เกิน 1 สัปดาห์ ที่รอดชีวิตจากคมกระสุนของนายพรานปืนโหด กำลังอุ้มลูกลิงกำพร้าที่ยังคงมีอาการหวาดผวา และร้องโหยหวนหาแม่ตลอดเวลาเอาไว้แนบอก สังเกตว่าที่รักแร้ซ้ายของ ‘เจ้าบุญทิ้ง’ ยังมีลูกตะกั่วขนาดเล็ก ซึ่งเป็นลูกกระสุนปืนแก๊ปฝังในอยู่อีก 1 เม็ด ซึ่งจะต้องรอสัตวแพทย์จากกรมอุทยานแห่งชาติฯ มาทำการตรวจรักษาอีกครั้ง

จากการสอบถาม นายชิด รอดทุ่ง อายุ 45 ปี และนายสุจิน แสงสว่าง อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม เล่าว่า หลังรับแจ้งว่ามีนายพรานเข้าไปล่าสัตว์บริเวณป่าแม่ทุเลา เขตติดต่อ จ.ลำปาง และ จ.ตาก ซึ่งยังคงอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่านานาชนิด จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์ป่าแม่ทุเลา และหน่วยพิทักษ์ป่าวังชมพู เดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ

พบนายพรานโหดพร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุน และซากสัตว์ป่าที่ถูกยิงตายจำนวนมาก จึงเข้าจับกุม ทราบชื่อคือนายจำนง พินิจ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 9 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตรวจยึดของกลางเป็นตะกวด 3 ตัว, ตะแกข้างลาย 1 ซาก, หมูป่า 1 ซาก, กระรอกสามสี 2 ซาก, ตะกวด 1 ซาก, ลิงวอก(แม่ลิง) 1 ซาก และลูกลิงวอก 1 ตัว อยู่ในย่ามที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ เมื่อล้วงเอาออกมา ลูกลิงน้อยก็ส่งเสียงร้องโหยหวน รีบวิ่งเข้าไปกอดร่างอันไร้วิญญาณของแม่ลิง พยายามเขย่าตัวและดูดนมทันที ตามภาพที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอาไว้ ตอนนั้นสังเกตเห็นว่า แผ่นหลังของแม่ลิง มีรอยกระสุนปืนแก๊ปพรุนไปหมด

"คาดว่า หลังเจอกับนายพรานโหดแม่ลิงพยายามปีนต้นไม้หนี แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เมื่อหนีไม่พ้น จึงกำบังลูกเอาไว้กับอก ทำให้กระสุนปืนที่นายพรานยิงมาโดนแม่ลิงจนตกลงมาตาย ส่วนลูกลิง นายพรานจะนำไปขายในตลาดมืด มีราคาสูงถึงตัวละ 3,000-5,000 บาททีเดียว" เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายพรานโหด กระทำผิดตาม มาตรา 37 พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต นำส่ง ร.ต.ท.พีรพล นันทสังข์ ร้อยเวร สภ.ทุ่งเสลี่ยม ดำเนินคดีต่อไป.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top